หน้าเว็บ บันทึกออนไลน์

วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

ความรัก กับ ทฤษฎี ส่วนบุคคล

ถ้าความทรงจำในวันเก่า

มันเป็นความทรงจำที่แสนจะเจ็บปวด

และแลกมาด้วยน้ำตา

อยากรู้ว่าเราจะยังจำมันอยู่ไหม?

ความรัก : คำๆนี้สำหรับใครหลายๆคน

มีคำนิยามที่แตกต่างกันออกไป

ความรัก เมื่อแรกเริ่มรัก ทุกอย่างช่างสวยงาม

มีจินตนาการ มีความฝัน และมีความหวังเกิดขึ้นมากมาย

ภาพที่คนสองคนเดินจับมือกัน



เอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มันช่างเป็นอะไรที่น่าประทับใจ

เป็นอะไรที่ทำให้เราอยากที่จะจดจำมันไปนานแสนนาน

แทบที่อยากจะหยุดเวลาไว้ตรงนี้ด้วยซ้ำไป

แต่เวลาของความสุขเหล่านั้น

มันคงจะต้องถูกหยุดไว้เพียงเท่านี้

ช่วงเวลาดีๆเหล่านั้นที่ผ่านมา

มันก็แค่ภาพลวงตาปลอมๆที่เอาไว้หลอกใจ

คนที่งี้เง่าและอ่อนแอเพียงแค่เท่านั้น

ทุกอย่างจะถูกกลืนไปตามวันเวลาที่เขาคนที่กลอกล่อ

เริ่มเอาชนะใจเราไปได้ที่ละขั้นและในทุกขั้น

มักจะมีหลุมพลางไว้เสมอ

รอเวลาให้เราที่เดินเข้ามาเหยียบพลาดเข้าสักวัน

หลังจากนั้น ความเยือกเย็น ความเย็นชา

ก็จะเริ่มเกาะใจเราทีละนิด จากพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปจากเดิม

คนสองคนที่มองดูเหมือนรักกันมากในสายตาของใครๆ

ตอนนี้มันจะเหลือแค่อดีตในวันนั้นให้จดจำ

เราเองคงไม่รู้หรอกว่าทำอย่างที่ทำ

ทุกสิ่งมีผลต่อจิตใจของคนรอบข้างเราแค่ไหน

ทุกครั้งที่เกิดปัญหาทุกคนมักจะมองเห็นแค่ความสำคัญของตัวเอง

คนอื่นจะยังไงก็ชั่งในตอนนี้ เพราะตอนนี้มีเราแค่คนเดียว

แคบจิงๆในมุมนั้น อยากจะให้มีคนมาเข้าใจ

มันคงจะดีถ้าคนๆนั้นเป็นคนที่สามมารถให้ความอบอุ่น

และความไว้ใจกับเราได้ มุมที่แคบๆมืดๆคงจะสว่าง

และถ้าหากเรามีโอกาสในวันนั้นเราก็ไม่ควรที่จะปิดกั้นตัวเองใช่ไหม

ไม่มีใครตอบแทนใครได้

เพราะเรื่องของความรู้สึก มันเป็นเรื่องของส่วนบุคคล

เราไม่สามารถเข้าใจความรู้สึกของใครได้ดี

เท่ากับบุคคลคนนั้นที่เขาที่เขากำลังตกอยู่ในความรู้สึกนั้นเอง

ผลสรุปจะออกมาเป็นยังไง

ก็คงจะต้องขึ้นอยู่กับบุคคลนั้น

ว่าเขาจะทำยังไงต่อไป.......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ninenort